Cách tạo bài thuyết trình Keynote đầu tiên của bạn

Hướng dẫn sử dụng Keynote
  • Phần mềm Apple Keynote là gì? Cách bắt đầu sử dụng nó
  • Cách tạo bài thuyết trình Keynote đầu tiên của bạn
  • Cách tạo video hoạt hình bằng Keynote
  • Cách thêm ảnh động trong Keynote

Nếu bạn chưa quen với hệ sinh thái Apple, thì có lẽ bạn còn lạ lẫm với Keynote, phần mềm trình chiếu rất riêng của Apple. Đừng lo lắng nếu bạn không biết bất cứ điều gì về nó tại thời điểm này, đó là những gì bài viết này dành cho bạn. Vì vậy, hãy chú ý theo dõi khi tôi giới thiệu cho bạn sự thay thế phổ biến này cho PowerPoint. Bạn sẽ học cách điều hướng không gian làm việc của Keynote và sau đó là cách tạo bài thuyết trình Keynote đầu tiên của bạn.

Tại sao sử dụng Keynote?

Tôi có một số lý do chính đáng tại sao Keynote là một phần mềm trình bày tuyệt vời cho người dùng Mac.

Keynote miễn phí và luôn có trên Mac

Keynote được cài đặt sẵn trên máy Mac mới. Bạn không cần tải xuống nhưng nếu cần, bạn luôn có thể tải xuống miễn phí trên App Store. Đối với những người trung thành với PowerPoint (và Windows), những người đã chuyển sang máy tính Apple, có thể bạn đang hỏi câu hỏi này ngay bây giờ:

“Tại sao sử dụng Keynote khi PowerPoint có sẵn trên máy Mac?”

Thành thật mà nói, câu trả lời là bạn không cần phải làm như vậy. Tuy nhiên, PowerPoint (và Microsoft Office) không miễn phí. Nếu bạn muốn cài đặt PowerPoint trên máy Mac, thì bạn cần phải mua giấy phép Microsoft Office hoặc đăng ký Office 365.

Nếu bạn hoàn toàn không cần sử dụng PowerPoint, thì tại sao không thử dùng Keynote? Nó khá đơn giản để sử dụng, trực quan và hoạt động tốt trên máy Mac. Ngoài ra, nó hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn không cần phải chi thêm tiền chỉ để sử dụng ứng dụng!

Keynote được thiết kế cho Mac

Keynote được Apple thiết kế cho Apple. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy Keynote trên Windows hoặc Linux hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác. Apple được biết đến với chất lượng sản phẩm của họ và Keynote cũng không kém cạnh. Nó có kiểu dáng đẹp, gợi cảm, dễ nhìn và khá dễ sử dụng.

Đối với những người nói rằng họ sẽ sử dụng PowerPoint trên máy Mac, điều đó hoàn toàn ổn. Nhưng nếu bạn đang mong đợi trải nghiệm Mac PowerPoint của mình ngang bằng với trải nghiệm Windows của bạn, thì bạn sẽ thất vọng. Phiên bản Mac thiếu nhiều tính năng mới hơn mà bạn sẽ tìm thấy trên Windows. Và thành thật mà nói, nó không tốt bằng phiên bản Windows.

Nếu bạn cần sử dụng PowerPoint trên Mac, tôi khuyên bạn nên sử dụng Boot Camp hoặc cài đặt phần mềm của bên thứ ba như Parallels Desktop. Điều này giúp bạn có thể chạy các ứng dụng Windows nguyên bản trên máy Mac của mình.

Thân thiện với người dùng

Các sản phẩm của Apple được thiết kế để hoàn thiện. Đó là một trong những lý do tại sao nhiều người sử dụng các sản phẩm của Apple. Bạn không cần phải là một nhà thiết kế để sử dụng Keynote. Giao diện sạch sẽ, trực quan và tương đối đơn giản. Chắc chắn, có một chút đường cong học tập, nhưng chưa đến mức bạn cần dành thời gian để thành thạo PowerPoint.

Nếu bạn đến từ PowerPoint, bạn thậm chí có thể nghĩ Keynote quá đơn giản. Nhưng đó là lý do tại sao người dùng Keynote yêu thích nó – họ không cần phải suy nghĩ quá nhiều về thiết kế trang trình bày của mình. Bạn có thể không có quyền kiểm soát chi tiết đối với mọi khía cạnh của bản trình bày của mình (và đây có thể là điều không nên đối với những người dùng PowerPoint cứng rắn), nhưng nhiều người dùng Keynote không bận tâm. Khi tất cả được nói và làm xong, họ biết rằng họ sẽ có một bài thuyết trình tuyệt vời.

Hoạt động trên tất cả các thiết bị của Apple

Nếu bạn đã đầu tư mạnh vào hệ sinh thái Apple, thì Keynote nên là phần mềm trình bày mà bạn lựa chọn. Tại sao? Bởi vì bạn không bị giới hạn chỉ sử dụng một thiết bị để chỉnh sửa các trang trình bày của mình. Bạn có thể làm việc trên các slide của mình trên MacBook, iMac, iPad và thậm chí cả iPhone của bạn! Bạn thậm chí có thể truy cập tệp Keynote của mình trên các thiết bị không phải của Apple – chỉ cần khởi động trình duyệt web và truy cập iCloud Keynote!

Thân thiện với PowerPoint

À vâng, người dùng PowerPoint cần sự yên tâm này. Có thể trước đây bạn đã từng nghĩ khi PowerPoint và Keynote không hoạt động tốt với nhau. Và bạn đã gặp đủ loại vấn đề khi cố gắng giải quyết các vấn đề về khả năng tương thích.

Vâng, bây giờ là năm 2020. Theo chính Apple, họ đã thiết kế lại Keynote để hoạt động tốt hơn với các sản phẩm Microsoft Office. Họ cũng thường xuyên cập nhật phần mềm để đảm bảo khả năng tương thích tốt hơn.

Đây là bài viết trình bày chi tiết về khả năng tương thích của Keynote với PowerPoint. Bạn sẽ nhận thấy có nhiều dấu tích trong các cột Được hỗ trợ và Hỗ trợ một phần hơn cột Không được hỗ trợ. Vì vậy, hãy dành cho người hâm mộ PowerPoint và Keynote!

Bắt đầu với Keynote

Bây giờ bạn đã biết Keynote tuyệt vời như thế nào, tôi sẽ cung cấp cho bạn tóm tắt về giao diện của phần mềm. Để bắt đầu với Keynote, hãy khởi chạy ứng dụng từ Launchpad hoặc tìm kiếm trong Dock. Sau đó, bạn sẽ thấy trình chọn chủ đề (xem ảnh chụp màn hình bên dưới). Chọn xem bạn muốn sử dụng chủ đề chuẩn (4: 3) hay rộng (16: 9).

Tạo trình chiếu với Keynote

Lưu ý: Nếu bạn không thấy trình chọn chủ đề ở trên, hãy nhấn phím Option trên bàn phím và nhấp vào File > New để mở tệp Keynote mới. Trình chọn chủ đề sau đó sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn.

Điều hướng không gian làm việc của Keynote không khó như vẻ ngoài. Giao diện tương đối gọn gàng và đơn giản hơn PowerPoint. Đây là giao diện của Toolbar:

tạo trình chiếu với keynote

Như bạn có thể thấy ở trên, tôi đã chia Thanh công cụ thành 5 phần khác nhau. Dưới đây là tóm tắt những gì mỗi phần làm:

1 – Đây là bảng điều hướng. Như bạn thấy, có 3 nút trong phần này (Xem, Thu phóng và Thêm Trang trình bày):

  • Dưới Dạng xem, bạn có thể quyết định xem bạn muốn sử dụng dạng xem Bộ điều hướng (mặc định), dạng xem Chỉ Trang chiếu, dạng xem Bảng Ánh sáng, hoặc dạng xem Dàn bài. Đây cũng là nơi bạn có thể chỉnh sửa Trang trình bày chính, hiển thị danh sách đối tượng, v.v.

Định dạng xem trong Keynote

  • Bạn cũng có thể Zoom hoặc thu nhỏ bất kỳ chế độ xem nào bạn đã chọn. Nếu bạn không muốn lộn xộn với tỷ lệ phần trăm, bạn luôn có thể nhấp vào Fit Slide.

Zoom trong trình chiếu Keynote

  • Cuối cùng, bạn có thể nhấp vào nút Add Slide để thêm một trang chiếu. Tuy nhiên, đây là nơi nó trở nên thú vị. Khi bạn thêm một trang chiếu, Keynote không tự động thêm một trang chiếu trống (như PowerPoint). Thay vào đó, bạn có thể chọn bố cục trang trình bày mà bạn muốn sử dụng.

Thêm bản trình chiếu

2 – Phần này bao gồm các nút Play và Keynote Live

  • Nhấp vào nút Play sẽ phát trình chiếu của bạn.
  • Nhấn Keynote Live nếu bạn muốn trình chiếu trực tiếp với bất kỳ ai trên thế giới. Khán giả của bạn có thể xem bản trình bày của bạn trên bất kỳ thiết bị Apple hoặc iOS nào hoặc bất kỳ trình duyệt nào được kết nối với Internet.

Lưu ý rằng bạn cần phải kết nối với iCloud để tính năng này hoạt động. Sau khi đăng nhập, bạn có thể sao chép và dán liên kết tới trình chiếu của mình và gửi cho khán giả của bạn. Bạn cũng có thể khóa bản trình bày của mình bằng mật khẩu nếu lo lắng về bảo mật.

3 – Trong phần này, bạn có thể chọn từ 6 phần tử khác nhau mà bạn có thể thêm vào trang trình bày của mình.

Bạn có thể thêm tablecharttextshapemedia  (hình ảnh, video, âm thanh) và nhận xét. 5 yếu tố đầu tiên phần lớn là bạn có thể thử.

Đối với yếu tố thứ 6 (nhận xét), những điều này rất hữu ích nếu bạn đang cộng tác với người khác. Bạn có thể trò chuyện trong thời gian thực về ý tưởng của mình và bất kỳ thay đổi nào bạn muốn thực hiện đối với thiết kế. Trong trường hợp bạn thắc mắc, các nhận xét sẽ không xuất hiện trong bản trình bày thực tế của bạn.

4 – Nếu bạn đang cộng tác với những người khác, thì bạn chỉ cần nhấp vào nút Cộng tác.

Bạn có thể chỉ định ai có thể truy cập Keynote của bạn và cấp độ quyền của họ. Đây là những gì nó trông giống như:

Chia sẽ quyền trong keynote

5 – Phần thứ năm là nơi bạn chỉnh sửa các thuộc tính của tất cả các phần tử và trang trình bày trong bản trình bày của mình.

Bạn có thể thấy 3 tùy chọn hoặc nút tại đây: FormatAnimateDocument.

  • Format. Để định dạng trang trình bày của bạn, hãy nhấp vào một khoảng trống trên trang trình bày của bạn. Bạn sẽ có thể thay đổi bố cục trang trình bày của mình tại đây cũng như chỉnh sửa Trang trình bày chính. Bạn cũng có thể thay đổi giao diện trang chiếu của mình (thay đổi giao diện nền, v.v.).
  • Format an element. Các tùy chọn menu định dạng sẽ thay đổi theo yếu tố bạn nhấp vào. Ví dụ, giả sử bạn nhấp vào một văn bản, sau đó các tùy chọn định dạng cho văn bản sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Nếu bạn nhấp vào ảnh, thì các tùy chọn định dạng ảnh sẽ xuất hiện, v.v.
  • Animate (Slide Transition). Nếu bạn muốn thêm hình ảnh động khi bạn chuyển từ trang trình bày này sang trang trình bày khác, đây là nút chính xác để nhấp. Chuyển tiếp trang trình bày được phân loại thành bốn: (1) Xuất hiện & Di chuyển, (2) Lật, Quay & Quy mô, (3) Hiệu ứng Đối tượng và (4) Hiệu ứng Văn bản. Bạn có thể điều chỉnh thời lượng, màu sắc, độ trễ, v.v. của hiệu ứng đã chọn.
  • Animate (Element Effect). Bạn có thể chọn thêm hiệu ứng Build In, hiệu ứng Action và hiệu ứng Build Out cho các phần tử của mình.
  • Document. Bấm vào nút này để thay đổi cài đặt tài liệu của bạn. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh Cài đặt Trình chiếu, Kiểu Bản trình bày, Kích thước Trang chiếu và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi lại trình chiếu của mình trong tab Âm thanh và thêm Nhạc phim. Điều này thật tuyệt nếu bạn dự định phát trình chiếu của mình trong các ki-ốt hội nghị (tự phát) hoặc chuyển đổi Bài phát biểu của bạn thành video.

Document Keynote

Các tùy chọn Keynote bổ sung

Có thể bạn đang tự hỏi liệu đó có phải là tất cả những gì Keynote có thể làm hay không. Vâng, tất nhiên là không! Ngoài Toolbar, bạn cũng có thể truy cập các cài đặt và tính năng khác trong thanh Menu bar. Bạn sẽ thấy thông tin này ở đầu màn hình:

Menu Bar Keynote

Nếu bạn cho rằng Toolbar mặc định thiếu một số tính năng quan trọng và bạn không muốn tìm kiếm nó trong thanh Menu mỗi khi bạn muốn sử dụng, thì bạn có thể muốn tùy chỉnh thanh công cụ.

Đây là cách bạn thực hiện:

Đi tới View > Customize Toolbar. Bạn có thể kéo và thả các nút được sử dụng thường xuyên nhất của mình vào thanh công cụ. Ví dụ: nếu bạn thấy mình thường xuyên sử dụng các tùy chọn GroupUngroup, thì bạn có thể muốn kéo nó vào thanh công cụ của mình để có thể nhóm / bỏ nhóm các phần tử chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nếu bạn rất quan tâm đến kích thước phông chữ của mình, hãy thêm các nút BiggerSmaller vào thanh công cụ của bạn.

Tùy chọn Keynote

Điều tốt khi tùy chỉnh thanh công cụ của bạn là bạn luôn có thể quay lại cài đặt mặc định. Nếu bạn thấy mình muốn quay lại menu thanh công cụ ban đầu, hãy quay lại menu Customize Toolbar một lần nữa.

Như bạn có thể thấy trên ảnh chụp màn hình ở trên, có một tùy chọn để kéo bộ mặc định vào thanh công cụ. Đừng quên nhấn vào nút Done màu xanh lam khi bạn hoàn thành.

Sử dụng iCloud Keynote

Nếu bạn muốn có khả năng chỉnh sửa bài thuyết trình Keynote của mình trên các thiết bị khác, hãy đăng nhập vào iCloud trên máy Mac của bạn. Vào System Preferences và nhấp vào iCloud. Bạn sẽ thấy điều này trên màn hình của mình:

Login Icloud

Nhập ID Apple và mật khẩu của bạn nếu bạn đã có. Nếu không, hãy nhấp vào Tạo ID Apple.

Bây giờ máy Mac của bạn đã đăng nhập vào iCloud, tất cả ảnh, danh bạ và tài liệu của bạn (bao gồm cả tệp Keynote) sẽ được lưu trữ trong iCloud. Điều này có nghĩa là nếu bạn có iPhone hoặc iPad và bạn đăng nhập bằng cùng một ID Apple, thì tất cả các tệp được tải lên iCloud sẽ tự động xuất hiện trong các thiết bị Apple của bạn. Vì vậy, bạn có thể tạo Keynote của mình trên MacBook hoặc iMac, sau đó tiếp tục chỉnh sửa trên iPad hoặc iPhone. Tuyệt vời, phải không?

Nhưng còn nếu bạn cần thực hiện các thay đổi vào phút cuối đối với bản trình bày của mình và bạn không có thiết bị Apple bên cạnh? Tất cả công việc khó khăn của bạn sẽ trở thành lãng phí? Rất may, không phải.

Chỉ cần mở trình duyệt web trên bất kỳ máy tính nào và truy cập https://icloud.com. Bạn sẽ thấy lời nhắc này trên màn hình của mình:

Đăng nhập Icloud

Khi bạn đã đăng nhập vào iCloud, bạn sẽ thấy menu này trên màn hình của mình:

Đăng nhập Icloud

Nhấp vào Keynote và bạn sẽ có thể xem tất cả các tệp Keynote mà bạn đã tạo trên các thiết bị được liên kết với iCloud khác. Nếu bạn muốn tạo một tệp mới, hãy nhấp vào Create Presentation.

Tạo trình chiếu với Keynote

Giống như trong phiên bản Keynote dành cho máy tính để bàn, bạn sẽ thấy menu Theme Chooser trên màn hình của mình:

Chọn theme với Keynote

Nhấp vào chủ đề bạn muốn sử dụng. Một tab mới sẽ tự động mở trên trình duyệt của bạn. Không gian làm việc iCloud Keynote trông như thế này:

Keynote trên Icloud

Như bạn có thể thấy, nó trông gần giống hệt như phiên bản dành cho máy tính để bàn. Bạn đã có các biểu tượng Xem và Thu phóng, nút Phát trình chiếu, 6 loại phần tử mà bạn có thể thêm vào trang trình bày của mình (bảng, biểu đồ, văn bản, hình dạng, phương tiện, nhận xét), biểu tượng cộng tác cũng như nút định dạng và hoạt ảnh.

Tuy nhiên, nhìn lướt qua, bạn có thể thấy rằng các biểu tượng Keynote Live và Document bị thiếu trên thanh công cụ. Thật không may, giống như hầu hết các phần mềm trình chiếu dựa trên web, iCloud Keynote cũng có những hạn chế của nó. Thiếu một số tính năng từ ứng dụng dành cho máy tính để bàn.

Ví dụ: khi bạn đã chọn chủ đề của mình trên iCloud Keynote, bạn sẽ phải gắn bó với nó. Bạn chỉ đơn giản là không có tùy chọn để thay đổi nó thành một chủ đề khác.

Đối với ví dụ này, tôi đã sử dụng chủ đề Nghệ nhân trong ảnh chụp màn hình ở trên. Tôi muốn thay đổi nó thành chủ đề Gradient, nhưng iCloud Keynote không có nút Tài liệu (có sẵn trên phiên bản máy tính để bàn) cho phép bạn thay đổi chủ đề và kích thước trang trình bày.

Cũng không có tùy chọn để chỉnh sửa Trang trình bày chính. Mặc dù có nút Phương tiện, nhưng bạn chỉ được phép thêm hình ảnh. Điều này có nghĩa là sẽ không thể chèn video và tệp âm thanh trên iCloud Keynote. Các tùy chọn định dạng cũng bị hạn chế, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi tạo và chỉnh sửa các trang trình bày trên web.

Tuy nhiên, tin tốt là tích hợp iCloud thật tuyệt vời. Bạn có thể tạo các trang trình bày của mình trong iCloud Keynote. Sau khi sử dụng máy tính Apple, bạn có thể chỉnh sửa tệp của mình trên ứng dụng dành cho máy tính để bàn. iCloud Keynote rất phù hợp để chỉnh sửa bản trình bày khi bạn đang di chuyển. Tuy nhiên, để kiểm soát tối đa, máy tính để bàn Keynote là cách để đi.

Mẹo để tạo bài thuyết trình keynote đầu tiên của bạn trở nên nổi bật

Ngay cả những người mới sử dụng Keynote nhất cũng có thể tạo ra thứ gì đó tuyệt đẹp chỉ trong vài phút. Làm sao? Chà, nếu bạn không để ý, các chủ đề tích hợp sẵn của Keynote đã trông rất tuyệt. Vì vậy, thực sự, nếu bạn đang vội, bạn có thể chọn một trong các chủ đề từ Trình chọn chủ đề. Sau đó, chọn các bố cục bạn muốn sử dụng và thay thế các trình giữ chỗ bằng nội dung khi tạo bài thuyết trình keynote của riêng bạn!

Tuy nhiên, tất nhiên, nếu bạn thực sự muốn làm cho bài thuyết trình quan trọng của mình trở nên nổi bật, thì tốt nhất bạn nên thực sự dành chút thời gian và nỗ lực để tạo ra một bài thuyết trình mà người xem sẽ yêu thích. Vì vậy, đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để gây ấn tượng với khán giả và đảm bảo thông điệp của bạn được nghe to và rõ ràng.

Giữ văn bản ở mức tối thiểu

Bất kể bạn sử dụng phần mềm trình bày nào, tốt nhất là bạn nên giữ văn bản ở mức tối thiểu. Bạn không muốn sao chép và dán một số câu hoặc một vài đoạn văn trong trang trình bày của mình. Bạn không muốn người xem chỉ đọc các trang trình bày của mình. Nếu bạn làm điều này, thì thực sự không còn động lực để họ lắng nghe nữa, phải không?

Như một câu nói phổ biến, “ít hơn là nhiều hơn.” Cố gắng có một bài thuyết trình đơn giản thay vì chạy theo tất cả những gì bạn có thể nghĩ ra. Người xem của bạn không ở đó để đọc, họ ở đó để nghe bạn trình bày.

Hãy coi các trang trình bày của bạn chỉ là công cụ hỗ trợ trực quan. Họ ở đó để làm cho bản tạo bài thuyết trình keynote của bạn thú vị hơn. Chúng phải giúp người xem hiểu những điểm chính của bạn.

Sử dụng đúng font chữ

Font chữ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự chuyên nghiệp khi bạn tạo bài thuyết trình keynote cho mình. Các font chữ khác nhau truyền tải những cảm xúc khác nhau. Có font chữ trông chuyên nghiệp. Sau đó, có những cái nhìn vui vẻ. Thậm chí còn có các font chữ cổ điển và font chữ trông đáng sợ (hoàn hảo cho các bài thuyết trình theo chủ đề Halloween).

Việc thêm font chữ mới vào bản trình bày Keynote của bạn tương đối nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có hai cách:

  • Bạn có thể tải xuống một gói phông chữ và thêm nó vào Font Book. Bạn có thể tìm ứng dụng này trong thư mục Ứng dụng của mình hoặc bạn có thể tìm kiếm ứng dụng này bằng Spotlight (nhấn cả Command + Phím cách). Nhấp vào biểu tượng (+) trong Font Book và xác định vị trí bạn đã lưu font chữ đã tải xuống. Font chữ mới của bạn bây giờ sẽ xuất hiện trong trình đơn Font thả xuống trong Keynote.

Font chữ trong keynote

  • Tùy chọn thứ hai là tải xuống ứng dụng có tên SkyFonts. Bạn có thể tải xuống và cài đặt font chữ từ Google Fonts, Fonts.com, Monotype và MyFonts. Cá nhân tôi thích tùy chọn này hơn vì bạn không cần tải font chữ xuống máy tính của mình. Những phông chữ này được lưu trữ trên đám mây và bạn có thể dễ dàng xóa phông chữ bạn không còn sử dụng.

Chỉ là một lời cảnh báo mặc dù. Nếu bạn có ý định tải xuống các phông chữ ưa thích và sử dụng các thiết bị khác nhau để chỉnh sửa các slide Keynote của mình, thì bạn có thể bị sốc. Font chữ trong iCloud Keynote được xác định trước, vì vậy bất kỳ font chữ nào bạn cài đặt trên máy Mac của mình sẽ không xuất hiện trong iCloud Keynote.

Sử dụng đồ họa chất lượng cao

Như khuôn sáo cũ đi, một bức ảnh có giá trị một ngàn lời nói. Bạn có thể đặt một bức ảnh trên một trang chiếu và nó sẽ kể cho khán giả câu chuyện của chính nó. Tất cả mà bạn không cần phải nói một từ nào về nó. Đó là sức mạnh của hình ảnh.

Vì vậy, một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi tìm ra những gì bạn sẽ nói trong bản trình bày của mình là tìm kiếm một hình ảnh có thể ghi lại hoàn hảo những điểm chính của bạn. Nó không nhất thiết phải là ảnh gốc hoặc ảnh do bạn tự chụp.

Bạn có thể sử dụng ảnh làm nền cho các trang trình bày của mình hoặc bạn có thể sử dụng nó làm chủ đề chính. Tin tốt là có hàng triệu hình ảnh miễn phí trên web. Bạn chỉ cần biết nơi để tìm. Những nơi như Unsplash, StockSnap và ISO Republic đều cung cấp hình ảnh chất lượng cao miễn phí.

Tận dụng khoảng trắng

Một slide trông chật chội sẽ chỉ khiến khán giả của bạn mất tập trung. Họ sẽ không biết chính xác nơi để tìm. Nhưng nếu bạn có nhiều khoảng trắng khi tạo bài thuyết trình keynote trên các trang trình bày của mình, thì bạn có thể hướng sự chú ý của họ đến bất cứ thứ gì bạn đang hiển thị trên màn hình.

Trái với suy nghĩ thông thường, khoảng trắng không thực sự cần phải có màu trắng. Nó có thể là bất kỳ màu nào phù hợp với chủ đề của bạn. Ví dụ, hãy xem ảnh chụp màn hình bên dưới. Có rất nhiều khoảng trống trên trang trình bày – đây được gọi là khoảng trắng.

Khoảng trắng trong Keynote

Như bạn có thể thấy, thật dễ dàng để làm theo những gì trang trình bày ở trên đang muốn nói. Vẽ nguệch ngoạc giúp kích thích não bộ, giúp nhìn được bức tranh toàn cảnh, cải thiện việc học và giúp sắp xếp kiến thức. Đồ họa được sử dụng đủ đơn giản để hiểu.

Sử dụng các chủ đề và mẫu của bên thứ ba để tạo bài thuyết trình keynote

Rõ ràng là không có gì sai khi sử dụng các chủ đề và mẫu tích hợp sẵn trên Keynote. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nổi bật so với đám đông của các bài thuyết trình trông giống nhau, thì tốt nhất bạn nên sử dụng một thứ khác mà không nhiều người đang sử dụng. Đây là nơi các chủ đề và mẫu của bên thứ ba xuất hiện.

Bạn có thể tải xuống các chủ đề và mẫu được tạo riêng để tạo bài thuyết trình keynote cho riêng mình

Tín đồ của Apple, hãy vui mừng! Bạn đã có trong tay một phần mềm trình bày miễn phí và rất hữu ích. Bạn không cần phải chi thêm tiền chỉ để sử dụng PowerPoint. Như bạn đã tìm hiểu trong bài viết này về cách tạo bài thuyết trình keynote, phần mềm này tương đối dễ sử dụng. Bạn sẽ hoàn toàn có thể tạo bài trình bày Keynote đầu tiên của mình!

Series Navigation

<< Phần mềm Apple Keynote là gì? Cách bắt đầu sử dụng nóCách tạo video hoạt hình bằng Keynote >>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *