Cách sửa lỗi Print to PDF không hoạt động trên Windows 11/10

Bạn đã vô tình xóa tùy chọn Print to PDF hay nó đã tự biến mất? Đừng băn khoăn, có nhiều cách sửa lỗi Print to PDF không hoạt động trên Windows 11 hay 10 để đưa nó trở lại.

Tùy chọn Print to PDF trong menu in của Windows cho phép bạn lưu tài liệu ở định dạng PDF. Đó là một cách tiện dụng để chuyển đổi từ truyền thống hoặc các tài liệu văn bản khác sang PDF. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình xóa tùy chọn hoặc thấy nó bị thiếu, bạn có thể bối rối không biết làm thế nào để lấy lại.

Bạn có thể khôi phục tính năng In thành PDF từ hộp thoại Tính năng của Windows. Nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể thêm thủ công hoặc cài đặt lại trình điều khiển máy in. Chúng tôi đã thảo luận chi tiết tất cả các bước này bên dưới.

Xem thêm: Cách thêm chữ ký vào google docs đơn giản

Thêm Print to PDF bằng hộp thoại Windows Features

Windows 11 và 10 đi kèm với một loạt các tính năng bổ sung được gọi là Optional Features. Một số tính năng này được cài đặt sẵn và một số tính năng có sẵn theo yêu cầu mà bạn có thể tải xuống và cài đặt theo nhu cầu của mình.

Nếu tính năng Print to PDF không hoạt động do bị tắt trên PC của bạn, bạn có thể bật tính năng này từ hộp thoại Windows Features. Đây là cách bạn có thể dễ dàng thêm hoặc xóa các Tính năng tùy chọn trong Windows chỉ trong vài cú nhấp chuột.

  • Nhân Win + R để mở hộp thoại Run.
  • Nhập Optionalfeatures và click OK để mở hộp thoại Optional Features. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở nó từ Settings > Apps >Optional Features > More Windows features.
  • Trong hộp thoại Turn Windows features on or Off, tìm Microsoft Print to PDF.

sửa lỗi Print to PDF không hoạt động

  • Chọn Microsoft Print to PDF và click OK để cài đặt tính năng.
  • Sau khi cài đặt, click Close. Bây giờ hãy kiểm tra xem tuỳ chọn Print to PDF có được khôi phục trong giao diện Printer hay không.

Nếu tùy chọn Microsoft Print to PDF đã được bật / chọn, thì hãy bỏ chọn tùy chọn này và nhấp vào OK. Thao tác này sẽ nhắc hệ điều hành gỡ cài đặt tính năng một cách chính xác. Sau khi gỡ cài đặt, hãy khởi chạy lại hộp thoại Tính năng của Windows và sau đó bật tùy chọn In to PDF để cài đặt trình điều khiển.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tắt tính năng này trong hộp thoại Tính năng của Windows và khởi động lại PC của bạn. Sau khi khởi động lại, hãy mở Optional Features và bật lại tính năng này để xem liệu điều đó có khôi phục tùy chọn In to PDF hay không.

Xem thêm: Cách đổi chữ hoa thành chữ thường trong Excel

Sửa lỗi Print to PDF không hoạt động bằng cách thêm Printer Wizard

Một cách dễ dàng khác để khôi phục sửa lỗi Print to PDF không hoạt động hay bị thiếu là thêm một máy in mới từ Cài đặt. Khi thêm máy in mới, bạn có thể chọn tùy chọn Print to File để thêm tùy chọn Print to PDF.

Làm theo các bước sau để thêm máy in In to PDF theo cách thủ công:

  • Nhấn Win + I để mở Settings.
  • Trong ngắn bên trái, mở tab Bluetooth & Devices.
  • Cuộn xuống và nhấp vào tuỳ chọn Printers & Scanners.

  • Nhấp vào nút Add Device ở góc trên cùng bên phải. Windows sẽ tự động bắt đầu quét các thiết bị máy in được kết nối.
  • Click Add manually cho tuỳ chọn The printer that I want isn’t listed.

Add local Printer

  • Chọn tuỳ chọn Add a local printer or network printer with the manual settings trong hộp thoại Add Printer.
  • Click Next.
  • Chọn Use an existing port và sau đó click vào menu thả xuống. Tại đây, chọn File: (Print to File). Nếu tùy chọn Print to File bị thiếu hoặc không hoạt động, hãy thử PORTPROMPT (Local Port) hoặc PDF (Local Port). Điều này cũng hoạt động với các phiên bản cũ hơn của hệ điều hành Windows 10..
  • Click Next.
  • Trong màn hình Install the printer driver, bên dưới Manufacturer, chọn Microsoft. Sau đó trong phần Printers, chọn Microsoft Print to PDF.
  • Click Next.
  • Tiếp theo, nhập tên cho máy in mới của bạn hoặc để nó ở tên mặc định và nhấp vào OK để lưu các thay đổi.
  • Tiếp theo, mở giao diện Print và kiểm tra xem tuỳ chọn Print to PDF có sẵn để sử dụng hay không.

Xem thêm: Hướng dẫn thêm watermark trong powerpoint

Disable và Enable tính nắng Print to PDF bằng Command Prompt

Nếu muốn sử dụng Command Prompt, bạn có thể sử dụng công cụ dòng lệnh Quản lý dịch vụ hình ảnh triển khai (DISM) để tắt hoặc bật các tính năng tùy chọn của Windows.

Làm theo các bước sau để cài đặt tính năng Print to PDF bằng Command Prompt:

  • Nhấn Win + R để mở Run.
  • cmd, sau đó nhấn giữ phím Ctrl + Shift và click OK. Thao tác này sẽ mở Command Prompt với tư cách quản trị viên.

Command Prompt

  • Trong cửa sổ Command Prompt, gõ lệnh sau để dừng dịch vụ bộ đệm.
    net stop spooler
  • Khi các dịch vụ được dừng thành công, hãy nhập lệnh sau để tắt tính năng In to PDF:
    dism /Online /Disable-Feature /FeatureName:"Printing-PrintToPDFServices-Features" /NoRestart
  • Khi thông báo Thao tác hoàn tất xuất hiện, hãy nhập lệnh sau và nhấn enter để bật lại tính năng:
    dism /Online /Enable-Feature /FeatureName:"Printing-PrintToPDFServices-Features" /NoRestart
  • Nếu cài đặt thành công, bạn sẽ thấy thông báo Thao tác hoàn thành thành công.

  • Giờ đây, bạn sẽ có thể lưu tài liệu ở định dạng PDF bằng tính năng Print to PDF trong Windows.

Xem thêm: Những công cụ tạo form online tốt nhất hiện nay

Cài đặt lại tính nắng Print to PDF bằng PowerShell

Bạn cũng có thể kích hoạt tính năng Print to PDF bằng cách sử dụng lệnh ghép ngắn Enable-WindowsOptionalFeature trong PowerShell.

Để khôi phục tính năng Print to PDF bằng PowerShell:

  • Nhấn phím Win trên bàn phím của bạn để mở tìm kiếm Windows. Sau đó, nhập powershell, nhấp chuột phải vào Windows PowerShell và chọn Chạy với tư cách Run as administrator.
  • In the PowerShell window, type the following command to disable the Print to PDF feature.
    Disable-WindowsOptionalFeature -online -FeatureName Printing-PrintToPDFServices-Features
  • NTrong cửa sổ PowerShell, nhập lệnh sau để tắt tính năng Print to PDF.
    Enable-WindowsOptionalFeature -online -FeatureName Printing-PrintToPDFServices-Features
  • Sau khi thực thi, bạn sẽ thấy trạng thái Online là True và trạng thái RestartNeeded là false.

Đó là nó. Đóng cửa sổ PowerShell và khởi chạy ứng dụng tài liệu của bạn. Nhấn Win + P để mở giao diện Máy in và bây giờ bạn sẽ có thể truy cập tính năng Print to PDF. Nếu không, hãy thực hiện khởi động lại để áp dụng các thay đổi và thử lại.

Sử dụng doPDF để lưu tài liệu dưới dạng PDF

doPDF là ứng dụng chuyển đổi PDF của bên thứ ba dành cho Windows. Nó đi kèm với một tiện ích bổ sung Microsoft Word cung cấp tích hợp Print to PDF cho các ứng dụng Office. Nhưng nó cũng tương thích với các ứng dụng khác như trình duyệt web của bạn và các trình chỉnh sửa tài liệu khác mà chức năng này cung cấp chức năng in.

Nó hoạt động tương tự như tính năng Print to PDF gốc nhưng mở hộp thoại Save trong ứng dụng. Từ đây, bạn có thể chọn vị trí lưu và lưu tệp.

Để lưu tài liệu dưới dạng PDF bằng doPDF:

  • Đầu tiên, tải trình cài đặt doPDF xuống PC của bạn.
  • Chạy trình cài đặt và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất cài đặt.
  • Sau khi cài đặt, hãy mở trình chỉnh sửa tài liệu hoặc trình duyệt web để in tài liệu.
  • Nhấn Ctrl + P để mở giao diện In.
  • Nhấp vào Máy in và chọn doPDF từ danh sách các tùy chọn.
  • Tiếp theo, nhấp vào In và nó sẽ mở hộp thoại in doPDF.
  • Chọn vị trí tệp của bạn và nhấp vào OK để lưu các thay đổi. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tùy chọn phông chữ chất lượng tệp, đặt thư mục mặc định và chọn hành động lưu bài đăng.

Restore tính năng Print to PDF trong Windows 11 and 10

Print to PDF là một tính năng tiện dụng để lưu tài liệu dưới dạng PDF mà không cần sử dụng trình chuyển đổi của bên thứ ba. Nếu tùy chọn bị thiếu trên máy tính Windows của bạn, bạn có thể bật lại tùy chọn này từ hộp thoại Tính năng của Windows hoặc sử dụng các bước khắc phục sự cố khác trong bài viết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như doPDF để thay thế chức năng Print to PDF được tích hợp sẵn. Các ứng dụng này cũng cung cấp các tính năng bổ sung, bao gồm chỉnh sửa, chuyển đổi PDF, hỗ trợ nhiều định dạng tệp và hơn thế nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *