Các cách xử lý khi điện thoại Samsung bị đơ

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung, chắc hẳn bạn không ít lần gặp phải tình trạng One UI Home bị đơ và hiển thị thông báo dừng.

One UI là tên giao diện người dùng mới do Samsung phát triển nhằm thay thế giao diện Experience trên điện thoại, máy tính bảng trước đây. Tất nhiên, ngoài sự thay đổi về giao diện, One UI còn đi kèm hàng loạt tính năng mới như chế độ nền tối, vuốt thông minh.

Nếu điện thoại Samsung của bạn thường xuyên bị đơ và thông báo One UI Home đã dừng xuất hiện trên màn hình, bạn có thể áp dụng các mẹo sau để khắc phục.

Khởi động lại điện thoại

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn nên thử khi điện thoại gặp sự cố. Chỉ cần nhấn nút nguồn trong vài giây, sau đó nhấp vào tùy chọn Khởi động lại trên màn hình.

Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu

Theo thời gian, bộ nhớ đệm (cache) bị đầy và khiến các ứng dụng bị treo. Để xóa bộ nhớ đệm, bạn vào Cài đặt – Ứng dụng, nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống (hiển thị ứng dụng hệ thống).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần tìm đến System UI – Storage, sau đó nhấn vào Clear cache và Clear data (xóa dữ liệu), cuối cùng là khởi động lại điện thoại. . Lưu ý, thao tác này sẽ chỉ xóa dữ liệu trên ứng dụng, không xóa dữ liệu hệ thống.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn sẽ cần xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng One UI Home, Dịch vụ của Google Play, ứng dụng Google và Cửa hàng Google Play.

Cập nhập tất cả các ứng dụng

Để cập nhật các ứng dụng đã cài đặt, hãy mở Google Play, chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Ứng dụng & trò chơi của tôi (ứng dụng & trò chơi của tôi) – Cập nhật tất cả (cập nhật tất cả).

Cập nhập điện thoại

Tương tự, bạn cũng nên cập nhật điện thoại của mình lên phiên bản mới nhất để khắc phục các lỗi còn tồn đọng. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt – Cập nhật phần mềm – Tải xuống (download).

Đặt lại cài đặt ứng dụng

Giải pháp cuối cùng là đặt lại toàn bộ cài đặt của ứng dụng (không ảnh hưởng đến dữ liệu), đưa mọi thứ về trạng thái mặc định ban đầu.

Đầu tiên, bạn vào Cài đặt – Ứng dụng, nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Đặt lại ứng dụng (reset app settings).

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách khắc phục iphone hiển thị sai tên người gọi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *